1688 Là gì? Ưu điểm và nhược điểm khi đặt hàng trên 1688

Khoảng 3 năm trở lại đây thì việc mua sắm trên các sàn thương mại điện tử nổi lên như một xu hướng trong thời kỳ Covid-19. Các thương lái thay đổi cách hoạt động, từ việc sang tận nơi lấy hàng, thì nay chỉ việc ở nhà và nhập hàng online qua các trang thương mại điện tử của Trung Quốc. Đây cũng chính là câu trả lời cho câu hỏi 1688 là gì? 1688 cũng là một trong các trang thương mại đó và không chỉ hoạt động rộng rãi qua các quốc gia và phát triển vô cùng mạnh mẽ. 

Ứng dụng/web 1688 là nơi dành cho các nhà bán buôn muốn tìm nguồn giá rẻ, mẫu mã phong phú và đa dạng. Đa số các shop trên sàn này đều ưu tiên việc bán từ hai (02) sản phẩm trở lên. Vì vậy đây chính là lựa chọn của hầu hết các bạn muốn mua sỉ số lượng hoặc gom đặt hàng Trung Quốc tận gốc. 

Ưu điểm khi đặt hàng trên 1688:

- 1688.com là sàn giao dịch nội địa của Trung Quốc, nên các mặt hàng được cung cấp đều là sản phẩm quốc nội do các xưởng, nhà sản xuất Trung Quốc cung cấp bởi vậy mà chất lượng được đảm bảo hơn rất nhiều.

- Một điểm ưu điểm nổi bật của việc mua sắm trên 1688 khác hẳn với các trang thương mại điện tử nội địa khác như Taobao là luôn cung cấp sản phẩm với số lượng lớn và với giá siêu rẻ ở hình thức mua buôn. Vậy nên nếu như bạn đang có nhu cầu mua một số lượng hàng hóa lớn với mức giá rẻ thì bạn nên lựa chọn địa chỉ này.

Càng nhập đơn hàng số lượng lớn thì mức giá sẽ càng được rẻ hơn, nhất là khi bạn hoàn toàn có thể thương lượng với chủ shop.

- 1688 còn được biết đến với sự đa dạng, phong phú với đầy đủ các mặt hàng từ quần áo, giày dép, mỹ phẩm, linh kiện, hàng tiêu dùng, văn phòng phẩm,… và hoàn toàn là hàng nội địa Trung Quốc.

- Trang cũng có nhiều cách phân loại các cửa hàng để người mua có thể dễ dàng nhận biết và đặt mua hàng đúng với mục đích: ví dụ như các ký hiệu xưởng sản xuất, nhà máy cường lực (uy tín), số năm hoạt động, doanh thu và số sao về chất lượng dịch vụ hàng hoá...

Nhược điểm khi đặt hàng trên 1688:

- Bạn sẽ khó mua được sản phẩm với số lượng là một (01) trên sàn này, nếu có thì phí ship bạn phải chịu cũng khá là cao

- Nhiều shop và nhiều mẫu mã tuy nhiên không phải shop nào cũng gửi về cho bạn một chất lượng tốt. 

- Việc thanh toán khá phức tạp và có những yêu cầu về tài khoản NH Trung Quốc hoặc CMND Trung Quốc.

- Cũng như Taobao, 1688 là sàn giao dịch nội địa nên bạn bắt buộc phải có một địa chỉ nhận hàng tại đất nước này và tất nhiên không hề có một chính sách hỗ trợ vận chuyển quốc tế nào. Vì vậy bạn cần tới một đơn vị vận chuyển Trung - Việt uy tín để hỗ trợ đưa hàng về Việt Nam.


Trên đây là những ưu nhược điểm của sàn thương mại điện tử 1688.com của Trung Quốc. Các bạn cần cân nhắc và tìm hiểu kỹ trước khi nhập hàng trực tuyến để tránh rủi ro nhất có thể. Hoặc liên hệ các tư vấn viên của các đơn vị vận chuyển Trung - Việt uy tín hỗ trợ tìm nguồn uy tín và theo dõi đơn hàng từ khi shop giao tới khi về tới người mua hàng.

Tải 1688 dành cho điện thoại Iphone (hệ điều hành IOS) tại đây

Tải 1688 dành cho điện thoại Androi tại đây

Bài viết tham khảo:

- Tabao là gì? So sánh Taobao.com và 1688.com

- Cách đăng ký tài khoản 1688 trên máy tính và điện thoại cá nhân