Cửa khẩu

Thông tin 16/06/2022 – Vài điều về thành phố Đông Hưng

📌 Cửa cầu phao hàng sang không giới hạn lượng xe nữa, nhưng xe trả vỏ 1 ngày lại giới hạn 50 vỏ. Dẫn đến xe lưu hết bên đầu VN, khan xe không có xe bốc hàng.

Chưa kể xe về rồi khử khuẩn ít nhất 24h sau mới được lấy xe ra. Nhanh 1 chuyến chậm 2 chuyến

📌 Cửa Bắc Luân 2 thông thoáng hơn trước, xe xếp hôm trước hôm sau qua được luôn. Lượng hàng tải nhiều hơn cầu phao, xe nhiều hơn. Nhưng về tỷ lệ hàng bị khống chế, làm chặt hơn vì tính chất cửa khẩu quốc tế, dẫn đến thông thoáng thế cũng ít xe đi cửa này, khá lèo tèo. Cửa này cũng hạn chế số vỏ xe, do Trung Quốc giới hạn ngày cũng chỉ vài chục vỏ nhận về, quy trình khử khuẩn còn chặt hơn cầu phao.

📌 Đông Hưng là thành phố trước đây chuyên du lịch và vận tải hàng hóa thông thương xuất nhập khẩu. Từ khi dịch bệnh nổ ra, nơi đây đứng trong top những thành phố có chính sách kiểm soát dịch nghiêm ngặt nhất, đến nghẹt thở. Ngoài đóng cứng hẳn vài tháng như mấy đợt dịch từ cuối năm ngoái đến nay, ngành dịch vụ vận chuyển của chúng ta vẫn còn có thể nhúc nhắc, vì được liệt vào ngành nghề thiết yếu. Không như du lịch, khách sạn, những ngành nghề phục vụ kia, từ khi dịch nổ ra quá nhiều doanh nghiệp phá sản, phải tìm đường tháo chạy khỏi Đông Hưng, dù không mong muốn.

Dù khó khăn nhưng hiện tại thời gian vận chuyển đã ổn định hơn trước nhiều. Đông Hưng nói riêng, toàn Trung Quốc nói chung gần như bỏ zero covid để cân bằng kinh tế và đời sống. Chính phủ không chính thức thừa nhận nhưng động thái ứng phó dịch bệnh như hiện nay ngầm công nhận là đã chấp nhận sống chung với bệnh covid rồi.

Leave a Reply